[Giải Đáp] Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Sử Dụng FPT Play Box
Ngày nay FPT Play Box đã trở thành thương hiệu Box truyền hình thế hệ mới gần gủi với nhiều gia đình Việt . Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi các kỹ sư trẻ tuổi của tập đoàn công nghệ nổi tiếng FPT. Sản phẩm được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 và sau đó đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ phía người tiêu dùng vì những tính năng vô cùng hấp dẫn. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả những thắc mắc thường gặp của khách hàng trong quá trình sử dụng cũng như những hướng dẫn kỹ thuật cơ bản giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm.
Tổng Hợp Những Thắc Mắc Của Khách Hàng Khi Sử Dụng FPT Play Box
-
Danh sách kênh truyền hình hiện có trên FPT box?
- Hiện tại trên FPT Tivi Box đang hổ trợ xem trên 150 kênh truyền hình HD trong và ngoài nước , bao gồm nhiều nhóm kênh đặc sắc ở các lĩnh vực : Tin tức, Giải Trí, Thể Thao, Âm Nhạc….Khách hàng có thể tham khảo trực tiếp Tại đây để xem chi tiết danh sách các kênh truyền hình hiện đã có trên Box.
- Ngoài nhóm kênh truyền hình cơ bản miễn phí, khách hàng có thể mua thêm các gói kênh kèm theo như gói Giải Trí và Gói kênh K+ để phục vụ cho nhu cầu giải trí của mọi thành viên trong gia đình.
-
Box FPT Play đang có những kho phim nào?
- Box FPT đang có hơn 8000 bộ phim HD phong phú đủ các thể loại trong và ngoài nước chia làm nhiều kho ứng dụng : Kho phim bộ, Kho phim lẻ, Kho phim truyền hình Việt Nam, Kho phim chiếu rạp Danet, Kho hài kịch đa dạng về thể loại, quốc gia và được cập nhật liên tục. Đặc biệt kho phim HD 4K siêu nét có trên phiên bản 2018 là một bước đột phá lớn của FPT Box đem lại nhiều trải nghiệm điện ảnh chất lương cao cho khách hàng. FPT vẫn không ngừng tham gia đàm phán với nhiều vương quốc điện ảnh lớn trên thế giới để bản quyền chiếu song song các phim mới cùng lúc với quốc gia sản xuất
-
FPT Play TV Box có dùng được ở nước ngoài không? Các kênh truyền hình hay nội dung khi xem ở nước ngoài có giống như ở Việt Nam không?
- FPT TV Box vẫn có thể sử dụng ở nước ngoài nếu có kết nối Internet tốc độ cao. Tuy nhiên một số kênh truyền hình và nội dung VOD khi xem ở nước ngoài sẽ bị hạn chế theo quy định của quốc gia sở tại.
- Danh sách các kênh truyền hình của Box có thể xem được ở nước ngoài:
VTC11 Thiếu Nhi |
Cần Thơ | Quảng Nam | ||
VTC13 HD | Đăk Lăk | Quảng Ngãi | ||
VTC4 – Yeah1 Family | Điện Biên | Quảng Ninh 1 | ||
VTC1 | Đồng Tháp | Quảng Ninh 3 | ||
VTC2 | Gia Lai | Quảng Trị | ||
VTC5 | Hà Giang | Sơn La | ||
VTC6 | Hà Tĩnh | Thái Bình | ||
VTC8 | Hải Dương | Thái Nguyên | ||
VTC10 | Hải Phòng | Thanh Hóa | ||
VTC14 HD | Hậu Giang | Thừa Thiên Huế | ||
VTC16 | Hòa Bình | Tiền Giang | ||
Quốc Hội HD | Hưng Yên | Trà Vinh | ||
HanoiTV 1 | Kiên Giang | Cao Bằng | ||
HanoiTV 2 | Kon Tum | Tuyên Quang | ||
An Giang | Lâm Đồng | Vĩnh Phúc | ||
Bà Rịa-Vũng Tàu | Lạng Sơn |
Yên Bái |
||
Bắc Giang | Lào Cai | KVLA TV | ||
Bạc Liêu | Long An | Vietface TV | ||
Bắc Ninh | Nam Định | VBS TV | ||
Bến Tre | Nghệ An | VietNews | ||
Bình Định | Ninh Bình | SET 57.4 | ||
Bình Thuận | Phú Thọ | VietBay TV | ||
Cà Mau | Quảng Bình TV | Phú Yên |
- Kho ứng dụng phong phú bao gồm : xem phim HDOnline, lên Youtube , Đọc báo, Lướt Web, ZingMP3, Nhaccuatui, ABC Play…. vẫn sử dụng bình thường.
- Các kho phim truyện và kho giải trí HD 4K không thể sử dụng được.
-
Có xem được các trận K+ ngày thứ 7, chủ nhật trên Box không ?
- Hiện tại FPT Play Box đã cập nhật 4 kênh thuộc gói kênh K+ bắt đầu từ 09/2/2018 và xem được tất cả các trận đấu vào thứ 7 và chủ nhật với mức giá ưu đãi. Nếu khách hàng không muốn tốn thêm chi phí thì vẫn có thể xem miễn phí 1 tuần 7/10 trận của giải Ngoại Hạng Anh và nhiều giải thể thao quốc tế khác đang được khuyến mãi trên Box
-
FPT Box có hổ trợ truyền hình xem lại được không ?
- Hiện tại FPT có thể hổ trợ xem lại đến hơn 15 kênh truyền hình : VTC1, VTC2, VTC3 HD, VTC4 (Yeah1 family), VTC10, VTC11, VTC14 HD, VTC16, VTC5, VTV2, VTV3, VTV4, VTV5, VTV6, VTV8, VTV9
- Thời gian để khách hàng xem lại các chương trình yêu thích nếu bị bỏ lỡ do công việc đột xuất là : 24h đối với các kênh VTV và 48h đối với VTC
-
Box có xem được các trận Ngoại Hạng Anh hay không ?
- FPT TV Box có phát trực tiếp miễn phí 7/10 trận Ngoại Hạng Anh trong mùa giải 2018- 2019 vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Nếu khách hàng có nhu cầu xem full 10/10 trận thì có thể kích hoạt thêm gói kênh K+ để thảo mãn niềm đam mê thể thao với mức giá hấp dẫn.
- Ngoài ra, khi mua sản phẩm Box 4K , khách hàng còn đang được khuyến mãi xem miễn phí khá nhiều giải thể thao lớn trên thế giới như : Serie A Cup, FA Cup….
-
Có thể hát Karaoke trực tiếp trên Box không ?
- Box đã cập nhật ứng dụng Karaoke Plus đễ khách hàng có thể thoải mái trải nghiệm dịch vụ Karaoke ngay tại nhà. Chỉ cần trang bị vài thiết bị cơ bản kèm theo như Mic, Loa Bluetooth thì bạn đã có cất cao tiếng hát trong những dịp vui chơi cùng người thân và bạn bè.
-
FPT Android Box có các kênh truyền hình nước ngoài không ?
- Hiện tại trên Box đã có hơn 30 kênh truyền hình quốc tế. Ngoài ra, nếu khách hàng muốn được trải nghiệm nhiều kênh hơn nữa có thể xem tại ứng dụng Netflix . Anh/Chị có thể tham khảo trên trang website chính thức của FPTBox để xem chính xác danh sách kênh nước ngoài hiện có.
-
Có lên mạng lướt web, đọc báo trực tiếp trên Box không?
- Hiện tại FPT Android Box đã hỗ trợ ứng dụng vào trình duyệt web là Google Chrome . Khách hàng có thể truy cập vào kho ứng dụng đễ có thể thỏa thích lướt web ngay trên chiếc tivi đời cũ của gia đình
-
Có lên Youtube nghe nhạc, xem phim trực tiếp trên Box FPT được không?
- FPT Box có sẵn các ứng dụng Youtube và YoutubeTV hỗ trợ xem các video và clip âm nhạc hot nhất
-
Có thể phát video, file nhạc từ USB hoặc ổ cứng di động trên Box ?
- FPT Play Box 4K có cổng kết nối USB 2.0 để khách hàng có thể kết nối và phát trực tiếp video, file hình, clip âm nhạc từ USB và các loại ổ cứng di động trên Box. Truy cập vào Kho ứng dụng, chọn ứng dụng 4KPlayer để trải nghiệm tính năng này nhé
-
Remote Box FPT có kí tự chữ nhưng vẫn không thao tác được ?
- Hiện nay, chúng ta chỉ mới có thể nhập kí tự số từ các phím trên Remote FPT Box. Tính năng nhập trực tiếp các ký tự chữ viết chưa được cập nhật. Dự kiến phiên bản mới trong thời gian sắp tới sẽ hổ trợ thêm tính năng này. Trong thời gian chờ đợi , khách hàng vẫn có thể dùng bàn phím ảo hổ trợ trên Box để nhập các kí tự chữ khi cần.
-
Box FPT Play có dùng được với các dòng TV thế hệ cũ hay TV CRT không?
- Box hổ trợ tương thích với tất cả các dòng tivi thế hệ cũ (như các dòng TV CRT ) hay các dòng LCD thế hệ mới sau này. Chỉ cần tivi có hổ trợ cổng AV hoặc HDMI là có thể sử dụng được hết.
-
Tôi đang sử dụng Internet cáp quang của các nhà mạng khác có thể kết nối được FPT TV Box được không ?
- Nếu bạn đang đăng ký lắp đặt mạng internet cáp quang của các nhà cung cấp như : VNPT, Viettel, SCTV…hay CMC hoặc thậm chí cả mạng 3G, 4G đều có thể sử dụng được Box FPT thông qua cổng kết nối dây LAN hoặc WIFI do Box đã đươc thiết kế để sử dụng tương thích với tất cả nhà mạng
-
FPT Box TV kết nối thông qua wifi có ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, âm thanh của box không ?
- Box FPT kết nối thông qua wifi không hề ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, âm thanh khi khách hàng xem các chương trình truyền hình cũng như kho giải trí của Box. Tuy nhiên, khách hàng phải đảm bảo tính ổn định của hệ thống wifi tối thiểu tốc độ 6Mbps. Nếu vị trí đặt modem tối ưu anh chị nên kết nối bằng hệ thống dây LAN để Box hoạt động trong điều kiện tốt nhất. Trường hợp thiết bị đặt quá xa modem Wifi thì bắt buộc phải kết nối bằng dây LAN mới có thể sử dụng được.
-
FPT Play Box có thể mang theo khi di chuyển nhà hay đi xa không ?
- Box được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt để bạn có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào . Bạn có thể yên tâm đem theo Box trong các chuyến công tác hoặc du lịch dài ngày để phục vụ nhu cầu giải trí hoặc khi phải thay đổi nơi ở.
-
Box FPT có kết nối được với máy chiếu hay không ?
- Box có thể dễ dàng kết nối với nhiều loại mẫu mã máy chiếu hiện có trên thị trường với yêu cầu có cổng kết nối HDMI hoặc VGA . Nếu máy chiếu của bạn đang sử dụng cổng VGA thì bạn phải có thêm thiết bị chuyển đổi từ cổng VGA sang cổng HDMI
-
FPT Box Tivi có hỗ trợ sử dụng chuột và bàn phím không dây không ?
- Box TV FPT có hỗ trợ khách hàng sử dụng chuột và bàn phím thông qua cổng USB3.0 có trên Box hoặc thông qua kết nối Bluetooth giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các thao tác trên Box hơn so với remote.
-
Tốc độ đường truyền internet bao nhiêu thì đảm bảo Box chạy mượt ?
- Để Box có thể dùng mượt, không bị giật lag khi xem truyền hình và sử dụng các kho giải trí, ứng dụng kèm theo thì khách hàng phải đảm bảo đường truyền internet cáp quang của gia đình phải có băng thông từ 6Mbps trở lên. Hiện nay, đa số các nhà cung cấp mạng nổi tiếng trên thị trường như FPT, VNPT, Viettel đều đã cung cấp các gói dịch vụ cáp quang tốc độ cao , tối thiểu từ 10Mbps trở lên. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn nhà cung cấp có gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình để đăng ký.
-
Tivi Box FPT có hỗ trợ chuẩn âm thanh 5.1 không ? Và sử dụng nó như thế nào ?
- Hiện tại trên Box đã có hỗ trợ chuẩn âm thanh 5.1 giúp khách hàng trải nghiệm âm thanh sống động như đang ở rạp chiếu phim. Tuy nhiên , muốn sử dụng được tính năng này khách hàng phải thông qua thiết bị trung gian có hỗ trợ kết nối âm thanh chuẩn 5.1 như các Tivi và Amply thế hệ mới, các loại Loa hiện đại… để kết nối thông qua cổng HDMI hoặc cổng quang Optical.
-
Box có xem được kho phim HD 4K hay không ? Hổ trợ hình ảnh chất lượng cao Ultra HD, Blu-ray hay sao ?
- FPT Play Box 4K hiện đã có hỗ trợ các chuẩn Video chất lượng cao như Ultra HD, Blu-ray với các định dạng MP3, MP4, MKV,WAV…trong phiên bản update 2018. Khách hàng có thể trực tiếp khám phá kho phim HD 4K có sẵn trên Box hơn 4000 bộ phim và nhiều nội dung giải trí hấp dẫn khác như : Hài, Cải Lương, Clip Ca Nhạc….
- Ngoài Kho Phim 4K hiện nay Box cũng có cung cấp các bộ phim HD chất lượng cao thông qua qua dịch vụ “Phim Chiếu Rạp“,và ““Phim đặc sắc” sẵn sàng thỏa mãn mọi nhu cầu giải trí cao cấp của khách hàng
-
Cấu hình FPT Play Box như thế nào ? Với cấu hình này có đảm bảo được cho Box chạy mượt hay không ?
- Bộ vi xử lý CPU chip: 4 nhân , Quad-core Hi3798M
- GPU:Quad-core ARM Mali-450 H.266 4K
- Chip Wi-fi : Hổ trợ kết nối tốc độ cao với tất cả các chuẩn kết nối :802.11a/b/g/n . Ngoài ra, Box còn có hổ trợ cả 2 băng tầng wifi tốt nhất hiện nay là 2.4GHz và 5GHz
- RAM: 1GB DDR3 đủ sức cân hết các ứng dụng và tác vụ trên Box, đãm bảo cho Box luôn hoạt động mượt mà và ổn định nếu khách hàng đảm bảo được kết nối wifi ổn định.
- ROM 8GB
- Hổ trợ thêm các kết nối mới Bluetooth , USB3.0
-
Khách hàng có thể mua được Box FPT Play ở đâu ?
- Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp số hotline của FPTBox : 090.333.8408 để được nhân viên hổ trợ tư vấn giải đáp các thắc mắc và lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Ngoài ra khách hàng có thể đặt hàng online qua trang website FPTBox hoặc đến trực tiếp các đại lý Box uy tín gần nhất để mua hàng.
- Sau khi nhận đươc thông tin đặt hàng, nhân viên FPTBox sẽ liên hệ xác nhận và hẹn thời gian đem sản phẩm xuống tận nhà cho khách hàng trải nghiệm. Sau khi lắp đặt xong và cảm thấy hài lòng với sản phẩm, khách hàng mới phải thanh toán.
-
Muốn làm đại lý phân phối sản phẩm FPT Play Box cần những thủ tục gì và liên hệ ai ?
- Nếu muốn trở thành một đại lý ủy quyền phân phối chính thức sản phẩm FPT Box khách hàng có thể liên hệ trực tiếp số hotline để được hổ trợ tư vấn về chính sách và các giá sản phẩm ưu đãi. Sau khi chốt được các thông tin về địa chỉ, số điện thoại, nhân viên FPT sẽ liên hệ trực tiếp tại cửa hàng của khách để khảo sát và lên các phương án hổ trợ về mặt hình ảnh marketing
-
Giá sản phẩm FPT Play Box 2018 hiện nay đang được khuyến mãi như thế nào ?
- Hiện tại, Box đang được khuyến mãi với mức giảm giá ưu đãi là 1.390.000 kèm theo nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn. Khách hàng hãy nhanh chóng liên hệ với nhân viên tư vấn đễ được hổ trợ thêm thông tin khuyến mãi khi mua hàng.
-
Thời gian bảo hành và đổi mới Box trong vòng bao lâu ?
- Thời gian bảo hành chính hãng của phẩm FPT Play Box là 12 tháng tính từ ngày mua hàng Đăc biệt, sản phẩm sẽ được hổ trợ đổi mới 1 đổi 1 (trong vòng 30 ngày tính từ ngày mua hàng) trong trường hợp sản phẩm bị phát sinh lỗi do nhà sản xuất . Khách hàng khi gặp các lỗi phát sinh có thể liên hệ số hỗ trợ kỹ thuật hoặc trực tiếp các cửa hàng, văn phòng ủy quyền của FPTBox để được xử lý
-
Có thể trả lại sản phẩm sau khi mua được không ?
- FPTBox hiện tại chưa có chính sách trả hàng và nhận lại tiền dành cho khách hàng đã mua Box. Khi đặt mua Box, nhân viên sẽ hỗ trợ setup, lắp đặt và trải nghiệm tận nhà cho khách hàng test thử sản phẩm. Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình thì mới tiến hành thanh toán. Sau khi đã hoàn tất việc thanh toán và kích hoạt các gói khuyến mãi thì không thể trả lại Box được nữa.
-
Có thể mua mới lại Remote Box nếu bị mất không ?
- Trong quá trình sử dụng của khách hàng, nếu vô tình làm rơi vỡ hư hỏng hoặc lạc mất Remote của Box thì có thể liên hệ số hotline để được nhân viên giao lại remote mới với mức giá hổ trợ ưu đãi . Ngoài ra, khách hàng cũng có thể ghé trực tiếp các đại lý uy tín để tìm mua lại remote
-
Một Box FPT có thể dùng chung cho nhiều tivi được không ?
- Hiện tại ,một bộ sản phẩm FPT Box Tivi chỉ sử dụng được cho một tivi tại cùng 1 thời điểm. Trên Box vẫn chưa hổ trợ các tính năng cũng như cổng kết nối để chia ra nhiều thiết bị tivi. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng cùng lúc nhiều thiết bi tivi trong gia đình thì nên tính toán phương án để trang bị nhiều bộ Box. Ngoài ra, việc lắp đặt Box khá dễ dàng, khách hàng có thể di chuyển và lắp đặt sử dụng tại nhiều vị trí khác nhau trong gia đình để phục vụ cho nhu cầu của mình.
-
Có thể cài thêm được các app ở ngoài kho ứng dụng CHPlay vào Box không ?
- Box FPT Tivi hiện vẫn đang chưa cho phép khách hàng cài thêm các ứng dụng có trên kho CHPlay vào. Tất cả các ứng dụng có trên Box sẽ do FPT trực tiếp kiểm duyệt và cập nhật thẳng vào Box. Khách hàng khi có nhu cầu sử dụng chỉ cần mục Ứng Dụng => Kho Ứng Dụng và tìm kiếm để tải về ứng dụng mình cần.
- Tuy nhiên trên Box FPT cũng đang có rất nhiều ứng dụng cho khách hàng thỏa sức trải nghiệm rồi như: Facebook, Youtube, Zingmp3, Nhaccuatui, Chrome, Browser, HDonline, ABC play, Karaole Plus , Netfilx…và các ứng dụng xem Camera.
-
Box FPT có thể điều khiển bằng điện thoại được không ?
- Hiện nay Box vẫn chưa có tính năng hổ trợ điều khiển bằng kết nối điện thoại. Tuy nhiên trên Box đã có 2 ứng dụng hỗ trợ tính năng này là YoutubeTV và Karaoke Plus
-
Sử dụng Android Box FPT có mất phí thuê bao hàng tháng không ?
- Khi sử dụng bộ sản phẩm FPT Android Box khách hàng sẽ không phải tốn thêm chi phi hàng tháng khi sử dụng các ứng dụng trong kho cũng như các mục giải trí, phim truyện , nội dung VOD…Ngoài ra, khách hàng vẫn có thể xem được hơn 80 kênh truyền hình cơ bản thông dụng trong nước. Các gói kênh dịch vụ kèm theo nếu có nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể dể dàng chọn mua gói cước và thanh toán ngay trước khi sử dụng.
-
FPT Play Box khác FPT Play HD ở điểm nào ?
- FPT Play HD là thiết bị đầu thu HD của dịch vụ truyền hình FPT sử dụng theo công nghệ IPTV .Khách hàng cần phải đăng ký sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của nhà mạng FPT và thiết bị chỉ có thể kết nối Internet qua dây mạng LAN, chưa có hổ trợ kết nối WIFI. Dịch vụ có tính cước phí hàng tháng dành cho các gói kênh cơ bản và kho nội dung phim ảnh.
- FPT Play Box là thiết bị Android Box thế hệ mới .sử dụng công nghệ OTT, tương thích với tất cả các nhà mạng internet cáp quang hiện có trên thị trường, thậm chí cả kết mạng 3G, 4G ( nếu đảm bảo được tốc độ kết nối tối thiểu ) . Box hổ trợ cả hai kết nối internet bằng dây mạng LAN và cả WIFI . Khi sử dụng bộ sản phẩm, khách hàng sẽ không phải tốn cước phí truyền hinh hàng tháng . Ngoài ra kho phim HD 4K siêu nét cũng là một điểm khác biệt lớn cần phải kể tới . Box còn có hổ trợ thêm thiết bị ngoại vi như Chuột không dây, Bàn phím không dây, Loa… thông qua kết nối USB3.0 và Bluetooth.
-
Cho hỏi nếu xài FPT Play Tivi Box này khi xem phim có bị quảng cáo 30s rồi mới vào phim không ?
- Khi bạn xem kho phim hoặc video trên Youtube thông qua Box FPT hoàn toàn không có quảng cáo chen vào nhé. Khách hàng sẽ không phải cảm thấy bực bội khó chịu mỗi giống như đang xem trên mạng
-
Box Tivi FPT có hổ trợ luôn tính năng tìm kiếm bằng giọng nói ?
- Vừa qua , Box Play FPT vừa cập nhật thêm tính năng điều khiển bằng giọng nói – FPT Voice Remote sau một quảng thời gian dài nghiên cứu và phát triển tính năng này bởi đội ngũ các kỹ sư trẻ tuổi của tập đoàn công nghệ FPT Telecom . Đây thực sự là một bước tiến trong công nghệ thiết bị điều khiển điện tử mà chưa một sản phẩm Android Box nào khác ở thị trường Việt Nam có được. Nó đã làm say mê các tín đồ yêu cầu nghệ bằng những trải nghiệm hết sức mới lạ với chính giọng nói của mình
Các Hướng Dẫn Kỹ Thuật Cơ Bản Dành Cho Khách Mới Sử Dụng FPT Play Box 4K
-
Box không hoạt động khi ghim vào nguồn điện
- Bước 1: Kiểm tra đèn tín hiệu của Box có sáng hay không? Nếu không tín hiệu đèn thì làm tiếp Bước 2 . Nếu có tín hiệu thì sẽ chuyển sang Bước 3
- Bước 2: Kiểm tra nguồn điện ghim vào FPT Box và nút nguồn phía sau Box đã được bật chưa . Nếu nguồn điện OK và nút nguồn đã bật nhưng vẫn không có tín hiệu thì ta sẽ làm tiếp Bước 5
- Bước 3:Kiểm tra dây HDMI ( đối với tivi thế hệ mới ) hoặc dây AV ( đối với các tivi thế hệ cũ CRT ) có gắn chặt vào hay chưa ? Sau đó bạn hãy chọn chế độ Input vào Tivi đã đúng với kết nối tương ứng chưa ? (Ví dụ : :HDMI1, HDMI2, hay AV, VIDEO) ? Nếu tivi vẫn không có tín hiệu kết nối vui lòng thực hiện tiếp Bước 4
- Bước 4: Gắn thử kết nối Box với TV bằng dây HDMI hoặc AV khác. Chuyển sang thử kết nối Box với một tivi khác hoặc thiết bị khác trong nhà khách hàng ( nếu có )
Sau khi thực hiện cả 4 bước nhưng Box vẫn không có tín hiệu kết nối với màn hình tivi thì chuyển sang Bước 5 - Bước 5: Xác định Box bị lỗi. Kiểm tra thời hạn bảo hành, ghi nhận lổi và tư vấn phương án sửa chữa hoặc đổi mới cho khách ( nếu đang trong thời hạn bảo hành )
FPT Play Box lỗi không nhận tín hiệu
-
Box không nhận tín hiệu từ cổng HDMI
- Bước 1: Kiểm tra khách hàng đã chọn đúng Input từ Box lên tivi chưa ? Ví dụ: HDMI1 , HDMI2 , HDMI3…? Nếu đã chọn đúng nhưng không có tín hiệu thì chuyển sang Bước 2
- Bước 2: Đổi 1 dây HDMI khác và thử trên tất cả cổng HDMI của tivi khách hàng . Nếu vẫn không có tín hiệu thì chuyển sang Bước 3.
- Bước 3: Thử kết nối với một tivi hoặc thiết bị khác. Nếu tiếp tục vẫn không nhận tín hiệu thì chuyển sang Bước 4
- Bước 4: Xác định Box đã bị lỗi, cần mang đến bộ phận kỹ thuật của FPT Play để hổ trợ kiểm tra kỹ hơn. Hướng dẫn khách hàng ra các trung tâm, đại lý, chi nhánh ủy quyền gần nhất để được hổ trợ.
-
Box không nhận được tín hiệu từ dây AV
- Bước 1: Kiểm tra thử khách hàng đã chọn đúng Input từ Box lên TV và cắm các đầu hoa sen đúng thứ tự màu chưa ? Ví dụ : AV1, AV2, Video..? Nếu đã cắm đúng dây và chọn đúng cổng nhưng không có tín hiệu thì chuyển sang Bước 2.
- Bước 2: Đổi thử 1 dây AV khác rối kết nối lại từ Box đến TV . Trường hợp nếu khách không có dây AV khác và vẫn không có tín hiệu kết nối sẽ chuyển sang Bước 3
- Bước 3: Thử kết nối với 1 TV hoặc thiết bị ngoại vi khác. Nếu vẫn tiếp tục không được thì chuyển sang Bước 4
- Bước 4: Xác định Box đã bị lỗi và tiến hành làm thủ tục bảo hành đổi Box cho khách hàng.
- Lưu ý: Hiện tại Box không support việc ra tín hiệu hình đồng thời từ 2 cổng HDMI và AV nên nếu kết nối AV thì phải rút dây cổng HDMI ra và ngược lại
-
Box không nhận được kết nối dây mạng LAN/ RJ45 (A312)
- Trường Hợp 1: Nếu FPT Box kết nối được với mạng wifi nhưng không kết nối được dây LAN:
- Bước 1: Kiểm tra tín hiệu dây mạng LAN đã kết nối bình thường với các thiết bị khác (như Laptop, smartTV). Nếu tín hiệu LAN của các thiết bị đó đang kết nối bình thường nhưng Box vẫn không connect được thì kiểm tra tiếp Bước 2
- Bước 2: Dùng kết nối Wifi để update và truy cập vào Menu giao diện điều khiển chính của Box. Sau đó chọn Menu để Vào phần Cài đặt. Chọn kết nối Mạng Internet . Kiểm tra thử card internet đã được bật chưa (chế độ On) và tick chọn vào DHCP để nhận lại IP mới. Nếu vẫn không nhận được địa chỉ IP thì chuyển sang Bước 3.
- Bước 3: Xác định Box có lỗi với kết nối dây LAN , thực hiện chính sách bảo hành và đổi trả Box cho khách hàng.
- Trường hợp 2 : Box TV FPT không kết nối được cả cổng WIFI và dây mạng LAN:
- Bước 1: Kiểm tra tín hiệu dây LAN đã kết nối bình thường với các thiết bị khác trong gia đình (như Laptop, PC, Smart TV) xem còn tín hiệu không. Nếu tín hiệu LAN vẫn đang kết nối bình thường nhưng không connect được thì các bạn kiểm tra tiếp Bước 2.
- Bước 2: Kiểm tra xem Box đã có nhận và hiển thị dãy địa chỉ IP không ? Nếu Box đã nhận được địa chỉ IP nhưng không vào được chương trình thì ta kiểm tra tiếp Bước 3. Ngược lại nếu trên màn hình FPT Box TV vẫn hiện ra thông báo lỗi “Vui lòng kiểm tra lại kết nối dây mạng” thì sẽ chuyển sang Bước 4
- Bước 3: Thử kiểm tra với các sợi dây LAN hoặc mạng internet khác vì đây là vấn đề phát sinh từ kết nối mạng internet của nhà khách hàng.
- Bước 4: Xác định Box có lỗi với kết nối dây LAN, khách hàng hoặc nhân viên sẽ gửi về trung tâm bảo hành FPTBox để kiểm tra và đổi lại cho khách hàng sản phẫm mới.
- Lưu ý: Với FPT Play Box 2018 có mã sản phẩm S335 ( xem bên dưới Box) khách hàng cần tiến hành kiểm tra bằng cách vào phần Cài Đặt , sau đó chọn kết nối Mạng Dây Ethernet . Chọn tiếp mục Advanced Options Và IP settings .Tiếp đó chọn mục DHCP để kiểm tra
-
Box FPT TV không kết nối được với sóng Wifi trong gia đình
- Bước 1: Kiểm tra xem Box có nhận được các cột sóng wifi không ? Nếu đã nhận được các cột sóng của mạng WIFI thì chúng ta chuyển sang Bước 2, ngược lại nếu không nhận được thì sẽ chuyển sang luôn Bước 4
- Bước 2: Thử kết nối Box với các sóng WIFI khác trong khu vực. Nếu không có thì dùng điện thoại share kết nối wifi từ mạng 3G,4G . Nếu các sóng wifi khác kết nối được với Box thì chúng ta chuyển sang Bước 3. Ngược lại tất cả các sóng wifi khác đều không kết nối được với Box thì ta sẽ thực hiện Bước 5
- Bước 3: Kiểm tra với khách hàng xem kết nối WIFI này có bị giới hạn thiết bị connect vào mạng hoặc bị chặn filter MAC hay không ? Thử Reset modem WIFI của nhà khách hàng và kết nội lại.
- Bước 4: Reset lại Box bằng cách ấn nút nguồn phía sau Box, nếu sau khi khởi động lại Box vẫn không hiện các cột sóng Wifi thì chuyển sang Bước 5
- Bước 5: Xác định Box khách hàng đã bị lỗi không kết nối được mạng WIFI, hướng dẫn khách hàng ghé các trung tâm bảo hành của FPTBox để được hổ trợ. Nếu khách hàng không thể sắp xếp được thời gian thì lên lịch hổ trợ tại nhà cho khách hàng.
-
Box hiển thị hình ảnh màu lòe loẹt, màn hình xanh, sọc màn hình
- Bước 1: Kiểm tra xem với tất cả kênh trình hoặc nội dung VOD khác khi xem có bị sọc, giật màn hình không ? Nếu các kênh khác không bị thì lỗi này do tín hiệu từ kênh đang muốn xem có vấn đề. Ngược lại tất cả nội dung đều bị sọc thì chúng ta làm tiếp Bước 2
- Bước 2: Reset lại FPT Android Box bằng cách rút nguồn cắm lại và kiểm tra đây HDMI ( hoặc dây AV ) đã gắn chặt chưa ? Đổi thử các cổng kết nối khác trên thiết bị xem có còn sọc hay không. Nếu vẫn bị thì các bạn thử tiếp Bước 3
- Bước 3: Thử thay đổi kết nối với các dây HDMI hoặc dây AV khác ( nếu có )
- Bước 4: Thử kết nối Box với các thiết bị ngoại vi hay tivi khác ( nếu có )
- Bước 5 : Nếu vẫn không thế khắc phục được thì xác định Box bị lỗi . Hướng dẫn khách hàng liên hệ tổng đài hổ trợ để được xử lý bảo hành
-
Box bị lỗi không xem được tất cả các kênh truyền hình.
- Mô tả lỗi: Khi mở box lên thì khách hàng không xem được bất cứ kênh truyền hình nào, bị lỗi tải lại và hiện thời gian đếm ngược.
- Tiến hành trao đổi với khách hàng để thu thập thêm một số thông tin:
- Khách hàng có đang ở khu vực chung cư cao tầng hoặc sử dụng cùng lúc từ 2 nhà mạng ( FPT, Viettel…) trở lên hay không?
- Dùng Remote ấn chọn 1 kênh bất kỳ bằng phím số (Ví dụ : 15, 16, 17..) có xem được không?
- Khách hàng bị tình trạng lỗi vào tất cả thời điểm trong ngày hay chỉ vào những giờ cao điểm (từ 17h – 21h) ?. Thời gian còn lại có xem bình thường được hay không ?
- Xin ảnh chụp từ ứng dụng Speedtes có đầy đủ thông tin IP/MAC/Tốc độ mạng trên Box của khách hàng.
- Chuyển tất cả thông tin thu thập được về bộ phận kỹ thuật FPTBox để được hổ trợ xử lý
-
Box bị đơ, đứng trong quá trình sử dụng, không nhận tín hiệu từ remote ( không nháy sáng đèn đỏ khi ấn )
- Bước 1: Kiểm tra remote có hoạt động và còn pin hay không. Nếu không thì Remote đã bị lỗi.
- Bước 2: Kiểm tra đường truyền mạng qua trang web hoặc ứng dụng Speedtest.net .Đường truyền tối thiểu để Box hoạt động ổn định phải từ 6Mpbs và hoạt động tốt nhất bằng kết nối thông qua mạng LAN) => Nếu đường truyền mạng mạnh mà Box vẫn bị đơ thì kết luận Box đã bị lỗi
- Bước 3: Reset Box sau đó dùng thử bình thường. Sau một khoảng thời gian sau tiếp tục lặp lại lỗi thì xác định Box đã bị lỗi. Tiến hành hổ trợ bảo hành cho khách
-
Box Tivi FPT không nhận được tín hiệu điều khiển từ Remote
- Mô tả lỗi : Khi khách hàng thao tác bấm các phím trên Remote nhưng đèn trên Remote không nháy sáng và Box không nhận tín hiệu. Chú ý: trên remote mới có 1 số phím chức năng chưa cập nhật nên khách hàng không thể thao tác được.
- Bước 1: Kiểm tra xem tất cả phím đều không có tín hiệu hay chỉ một vài phím là gặp tình trạng đó ? Nếu các phím không có tín hiệu rơi vào trường hợp các phím không có tác dụng trong hướng dẫn sử dụng remote thì đó là điều bình thường do Box chưa hỗ trợ. Nếu tất cả phím đều không tín hiệu thì kiểm tra tiếp Bước 2
- Bước 2: Kiểm tra lại pin đảm bảo pin của Remote vẫn còn đầy đủ, sau đó có thể ấn Remote vào camera trên Smart Phone, nếu có tín hiệu đèn lóe sáng thì Remote đang hoạt động tốt, ta làm tiếp Bước 3. Ngược lại không có tín hiệu khi ấn vào thì tiến hành Bước 4.
- Bước 3: Xác định nguyên nhân là Box gặp lỗi.
- Bước 4: Xác định do remote lỗi. Tiến hành hướng dẫn khách hàng bảo hành theo quy định
-
Màng hình FPT Play TV Box hiện lỗi: ” Có lỗi xảy ra khi tải video, vui lòng liên hệ bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng “
- Bước 1: Di chuyển sang kênh truyền hình khác sau đó trở lại kênh vừa xem coi có còn bị lỗi không
- Bước 2: Thử kết nối với Box bằng dây LAN hoặc các mạng WiFi khác (nếu có)
- Bước 3: Rút nguồn Box . Kiểm tra lại tình trạng mạng cáp quang nhà khách hàng. Tiến hành reset lại modem WiFi và kết nối lại.
- Bước 4 : Nguyên nhân lỗi do Box , hổ trợ bảo hành cho khách hàng theo quy định.
-
Lỗi Box xuất hiện thông báo lỗi ” Confirm ”
- Khi xuất hiện thông báo lỗi trên, khách hàng vui lòng tắt nguồn Box xong mở lại. Khi Tivi Box FPT đang khởi động lại, người dùng nhấn giữ phím Home để chọn vào phần Menu Boot của Box . Tiếp theo khách hàng chọn mục “Reset Factory Setting” và ấn phím “OK” trên Remote để tiếp tục sử dụng.
- Sau khi thực hiện thao tác trên nhưng Box vẫn không sử dụng được, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài của FPTBox để được hổ trợ xử lý.
-
Lỗi thông báo ” Hệ thống không lấy được dữ liệu”.
- Đây là lỗi do nội dung kênh tạm thời bị hạ hoặc off kênh. Mời quý khách chuyển sang sử dụng những nội dung khác hoặc quay lại sau.
-
Box hiện thông báo không nhận được địa chỉ IP mạng, thể hiện vòng tròn đang tải khi kết nối box
- Bước 1: Reset modem cáp quang ở nhà khách hàng ( ấn nút On/Off trên Modem ) để nhận lại địa chỉ IP mới. Nếu vẫn không được thì thực hiện tiếp Bước 2.
- Bước 2: Rút nguồn điện và ghim lại, đồng thời ấn phím Back ( hoặc Return) trên remote trong khi hiện chữ “Đang tải” để Box nhận lại IP mạng. Nếu vẫn chưa thể kết nối được thì thực hiện tiếp Bước 3
- Bước 3 : Tắt mạng internet ở nhà và dùng điện thoại phát wifi từ 3G cho Box kết nối thử. Sau khi Box khởi động xong và vào được Menu chọn tiếp Cài đặt . Chọn mạng internet LAN hoặc Mạng Wifi để kết nối lại với mạng internet của khách hàng
- Bước 4 : Xác định nguyên nhân lỗi do mạng nhà khách hàng hay Box lỗi đễ tiến hành khắc phục
-
Khách hàng sử dụng Box xem kênh truyền hình bị giật lag, đứng hình liên tục
- Mô tả lỗi: Khách hàng vẫn xem được các kênh truyền hình nhưng bị lag, loading thường xuyên, xem được vài phút là giật. Các nội dung khác như kho nội dung VODs, Youtube lại xem bình thường.
- Tiến hành thu thập thông tin đễ xác định nguyên nhân gây lỗi :
- Lấy thông tin MAC – IP và tốc độ đường truyền nhà khách hàng bằng ứng dụng Speedtest . Ứng dụng này được tích hợp miễn phí trong kho ứng dụng của Box. Check thông tin xem khu vực nhà khách hàng đang có thông báo lỗi sự cố cáp quang nào hay không ?
- Khoảng thời gian nào trong ngày khách hàng sử dụng bị giật và lag ? Trường hợp này khách hàng mới bị gần đây không ? Thiết bị Box ở nhà khách hàng đã mua lâu chưa ? Thời gian đầu sử dụng có gặp trường hợp này hay không ?
- Dùng các thiết bị di động hoặc máy tính sử dụng cùng đường truyền mạng kết nối qua Wifi hoặc dây LAN , sau đó sử dụng ứng dụng Youtube với chất lượng đẹp nhất xem có bị giật lag hay không ?
- Nhà khách hàng đang dùng mấy thiết bị Modem Wifi ( Modem LAN + Wifi mặc định nhà cung cấp là 1 thiết bị, ngoài ra có dùng thêm modem phụ nào khác không ? ) . Nếu dùng từ 2 Modem trở lên thì tắt hết modem ngoài, và kết nối vào modem chính của nhà mạng cung cấp ( kết nối bằng dây LAN hoặc Wifi) thì có bị giật lag nữa hay không ?
- Chọn thử một số phim truyện HD 4K trong kho VOD xem có bị giật lag nữa hay không ?
- Chọn xem thử các kênh địa phương khác (nằm phí cuối danh sách ) có bị giật nữa không ?
- Phát thử mạng Wifi chia sẽ từ kết nối 3G bằng điện thoại xem test thử tình trang xem có bị không ?
- Liên hệ tổng đài hổ trợ của FPTBox để được hướng dẫn xử lý tiếp.
- Lưu ý: Nếu khách hàng báo sử dụng tất cả các kênh truyền hình, kho nội dung phim VODs và ứng dụng Youtube đều bị giật thì là do băng thông mạng nhà khách hàng không đảm bảo. Hường dẫn khách hàng kiểm tra lại tốc độ đường truyền của gia đình bằng ứng dụng Speedtest và liên hệ nhà cung cấp mạng để được hỗ trợ.
-
Ứng dụng Youtube trên Box xem bị giật, lag
- Xóa và Cài lại ứng dụng Youtube TV cho khách hàng
- Vào Menu Ứng Dụng vào chọn Kho Ứng Dụng ,chọn tiếp ứng dụng Youtube TV để cài đặt lại
- Sau đó quay ra lại Tab Ứng Dụng Của Tôi , chọn và sử dụng thử
- Hướng dẫn xóa và cái đặt lại app trên FPT Box Tivi :
- Bước 1: Chọn ứng dụng cần gỡ cài đặt bằng cách di chuyển các phím trên Remote
- Bước 2: Bấm phím chức năng màu đỏ trên Remote để gỡ ứng dụng
- Bước 3: Sau khi gỡ cài đặt xong, vào lại Kho Ứng Dụng để cài đặt lại.
- Một số Lưu ý cần biết : FPT Play Box 2017 ( mẫu sản phẩm A301, A312 ) thường có lỗi với cả 2 ứng dụng Youtube và YoutubeTV . Khách hàng đang xem OK nhưng thỉnh thoảng sẽ có tình trạng đang xem bị out ra màn hình Home. Đây là lỗi do khách hàng sử dụng App quá nhiều, đã lâu không tắt Box làm bộ nhớ bị đầy. Các khắc phục tạm thời là xóa ứng dụng cài lại và hướng dẫn khách hàng khi không sử dụng Box thì nên tắt thiết bị bằng nút nguồn phía sau Box hoặc rút điện, hạn chế để Box vào chế độ Standby do tắt bằng nút Power trên remote. Đây là vấn đề về ứng dụng cài thêm vào thói quen sử dụng của khách hàng, không phải lỗi do Box nên không cần phải bảo hành
-
Lỗi cập nhật firmware hiện thông báo No_Space trên màn hình
- Mô tả lỗi gặp phải : Màn hình Box hiện lên thông báo cập nhật firmware . Sau khi ấn Ok để cập nhật thì xuất hiện thông báo lỗi ” No_space”. Đây là một lỗi khá nặng và khách hàng không thể xử lý được. Khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài hổ trợ của FPTBox để được nhân viên hướng dẫn xử lý.
-
Hai đèn màu xanh và đỏ trên Box cùng nhấp nháy sáng
- Xác nhận Box lỗi, cần phải được bảo hành và hổ trợ đổi Box mới cho khách hàng
-
Box khởi động lên tới logo FPT, sau đó tối đen màn hình
- Đây là một lỗi hệ thống firmware hiếm gặp phải dùng Remote nghiệp vụ mới có thể xử lý được hoặc phải gửi về bộ phận hổ trợ kỹ thuật của FPTBox . Nếu khách hàng đang sử dụng FPT Play Box 2018 với firmware 9498 thì có thể xử lý luôn bằng Remote thường được.
-
Khi mở các ứng dụng báo lỗi: ” không xem được, lỗi tải dữ liệu, lỗi cập nhật…”
- Trường hợp này hướng dẫn khách hàng reset Box, gỡ app và cài lại.
-
Đèn trên Box S335 sáng đỏ, không lên hình khi thao tác
- Sau khi khách hàng tắt box bằng Remote ( đèn hiện màu đỏ, Box đang vào chế độ standby ) . Trong trường hợp khách hàng ấn lại nút nguồn hoặc rút điện của Box để bật lại thì đèn của Box vẫn sáng đỏ và không lên hình. Vì đây là tính năng đặc biệt của CEC, tức là FPT Play Box 2018 giữ lại trạng thái như trước khi rút nguồn, tránh trường hợp nhà khách hàng mất điện rồi Box tự động mở lại sau khi có điện, dẫn tới kích hoạt mở luôn tivi.
- Do đó, trường hợp này sẽ có 2 khả năng xảy ra :
- Box đang hoạt động bình thường ở trạng thái Watching sau đó bị Cúp điện hoặc ngắt nguồn điện. Khi Box có điện trợ lại thì sẽ tự mở và kích hoạt TV mở lại luôn.
- Box đang ở trạng thái Standby và bị Mất điện. Khi có điện trở lại Box vẫn còn đang ở trạng thái Standby, hiện sáng đèn đỏ . Trường hợp này phải dùng remote ấn nút power để bật Box trợ lại.
- Lưu ý: Bấm nút Power trên remote (nút màu trắng) Box sẽ mở lại. Nếu không được, thì gửi tới trung tâm bảo hành.
Trên đây là tổng hợp các thông tin cần biết dành cho khách hàng sử dụng các mẫu sản phẩm FPT Play Box. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin hoặc không thể tự xử lý, khách hàng có thể liên hệ số hotline chăm sóc khách hàng hoặc tới trực tiếp các trung tâm, đại lý bảo hành chính hãng của FPT Box để được hổ trợ xử lý.
Xem thêm : Chính sách bảo hành, đổi trả FPT Play Box Tại đây.