Một số lỗi thường gặp và chính sách bảo hành của FPT Play Box

FPT Play Box là thiết bị đầu thu truyền hình thế hệ mới dựa trên nền tảng OTT được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn công nghệ FPT. Sản phẩm được sản xuất trên mô hình công nghệ cực kỳ hiện đại và đồng bộ, tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi những lỗi và trục trặc kỹ thuật khiến khách hàng bị gián đoạn trong quá trình trải nghiệm giải trí. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp một số lỗi thường gặp, các cách hướng dẫn khắc phục nếu có. Đồng thời chúng tôi cũng sẽ giải đáp và hướng dẫn khách hàng chi tiết cách thức để bảo hành FPT TV Box khi bị lỗi.

Liệt kê các lỗi thường gặp ở FPT Play Box 2018

  • Lỗi không lên hình hoặc xuất hiện màn hình xanh với các chữ tiếng Anh

Khi bạn khởi động FPT Box nếu màn hình tivi không lên hình hoặc xuất hiện “No Signal” thì bạn kiểm tra thử đã mở nguồn khởi động Box chưa. Nếu Box sáng đèn đỏ nghĩa là bạn chưa khởi động, kiểm tra lại và khởi động Box bằng remote. Ngoài ra, chưa cắm dây HDMI ( hoặc VGA đối với tivi cũ) , cắm dây lỏng cũng dẫn tới thông báo trên. Bạn có thể kiểm tra lại các cổng kết nối xem có vấn đề gì hay không.

Trường hợp xuất hiện màn hình xanh kèm với các thông báo tiếng Anh là 1 lỗi khá nặng ở đầu FPT Box TV , khi gặp lỗi này bạn hãy thử reset lại thiết bị, nếu vẫn còn gặp thì phải chuyển box về trung tâm bảo hành FPT ngay để được hổ trợ

fpt play box loi

  • Lỗi xảy ra khi tải video

Lỗi này xảy ra khi bạn vào xem 1 chương trình bất kỳ trong mục truyền hình hoặc phim truyện của FPT Android Box. Thiết bị không thể tải được nội dung từ sever về do bị mất kết nối mạng. Để có thể xem lại chương trình bình thường. Bạn có thể khắc phục bằng cách sau đây :

  1. Di chuyển sang kênh khác sau đó trở lại kênh vừa xem
  2. Kiểm tra lại kết nối Wifi xem có vấn đề gì không .Thử kết nối với box bằng dây LAN hoặc các mạng khác ( nếu có), kiểm tra lại đường truyền mạng internet cáp quang.
  3. Rút nguồn của box. Sau đó reset lại modem khách hàng và thử kết nối lại

Nếu vẫn không khắc phục được vấn đề bạn hãy liên hệ tổng đài CSKH của FPT Box TV đễ nhận được sự hổ trợ từ nhân viên kỹ thuật

  • Xuất hiện thông báo lỗi “Confirm”

Màn hình tivi thông báo lỗi: “Hyboard A301 Recovery <V4.4.7329>” ngay sau khi mở Box

Đây là trường hợp Box FPT bị lỗi phiên bản hệ điều hành. Khách hàng không thể khắc phục được lỗi này và cần phải chuyển về trung tâm bảo hành tại các đại lý FPTBox uy tín để được xử lý bằng remote nghiệp vụ.

  • Lỗi hệ thống không lấy được dự liệu

Màn hình Tivi sau khi khởi động Box xuất hiện thông báo lỗi: “Lỗi không lấy được dữ liệu. Vui lòng thử lại sau hoặc liên hệ tổng đài để được trợ giúp”

Đây là lỗi do nội dung tạm thời bị hạ hoặc off kênh. Bạn cần chuyển sang những nội dung khác hoặc quay lại sau. Để có thêm thông tin về gói kênh, bạn có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng để được cung cấp.

fpt play box loi

  • Lỗi cập nhật firmware hiện thông báo No_Space trên màn hình

Mô tả lỗi: Màn hình hiện lên thông báo cập nhật firmware mới. Sau khi ấn Ok để cập nhật thì xuất hiện thông báo lỗi ” No_space”.

Trường hợp FPT Play Box gặp lỗi như trên bạn cần gửi thiết bị về trung tâm bảo hành để được đổi lại thiết bị mới hoặc sửa chữa.

  • Box FPT Play yêu cầu đăng nhập OTP

Box FPT xuất hiện lỗi sau khi khởi động, màn hình tivi hiển thị thông tin yêu cầu kích hoạt lại mã OTP.

Khi gặp lỗi này, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước hướng dẫn sau ngay trên màn hình :

  1. Nhập số điện thoại muốn đăng ký nhận OTP
  2. Nhập mã OTP hệ thống trả về vào tin nhắn điện thoại. Nếu không nhận được OTP thì bạn có thể nhắn ” Gửi Lại “ hoặc kiểm tra tin nhắn điện thoại có bị đầy hay không.
  3. Xem và nhập mã xác nhận OTP bao gồm 4 số bất kỳ và nhấn OK kết thúc quy trình đăng ký OTP. Sau đó khách hàng sẽ thiết lập mật khẩu cho Box vào các lần đăng nhập sau.
  • Lỗi FPT Play Box hiển thị vòng tròn “Đang Tải

Sau khi khách hàng chọn chương trình muốn xem thì xuất hiện lỗi màn hình treo tại vòng tròn báo “Đang Tải Dữ Liệu”

Các bước sửa lỗi:

  1. Bạn hãy Reset modem mạng internet cáp quang ở nhà để nhận lại IP. Nếu không được thì làm tiếp bước 2
  2. Rút nguồn điện Box và ghim lại,đồng thời ấn phím Back ( hoặc Return) trên remote trong khi hiện chữ “Đang tải dữ liệu” để box nhận lại IP mạng. Nếu vẫn chưa kết nối được thì làm tiếp bước 3
  3. Tắt kết nối mạng internet ở nhà và dùng điện thoại phát wifi bằng mạng 3G cho Box kết nối thử. Sau đó vào MENU Chọn mục CÀI ĐẶT . Chọn mạng internet LAN hoặc Mạng Wifi để kết nối lại với internet.
  • Lỗi FPT Box không nhận được tín hiệu từ Remote

Khách hàng thao tác bằng Remote nhưng Box không nhận tín hiệu. Lúc này, khách hàng có thể thử kiểm tra lại nguồn pin xem có bị hết pin hay ko ? Nếu Remote FPT Box ko sáng đèn nghĩa là đang ko có nguồn điện từ pin. Bạn hãy tiến hành tháo lắp lại hoặc thay Pin mới cho Remote và thử lại. Ngoài ra, khách hàng có thể kiểm tra xem có vật thể nào đang chắn phía trước Box gây cản trở tín hiệu từ remote hay không.

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH FPT PLAY BOX

  1. Điều khoản bảo hành chính hãng FPT

Thời gian bảo hành chính hãng Box FPT Play lỗi là 12 (mười hai) tháng kể từ ngày kích hoạt sản phẩm. Để kiểm tra thời gian kích hoạt của Box, khách hàng có thể kiểm tra tại đia chỉ trang web : https://fptplay.tv/bao-hanh . Xem mã số MAC phía dưới Box hoặc trên vỏ hộp thiết bị để nhập vào khung check bảo hành.

FPT Box TV lỗi được bảo hành theo tiêu chuẩn và quy định của FPT. Sản phẩm được chấp nhận bảo hành chỉ trong trường hợp xảy ra các sai sót về kỹ thuật xuất phát từ nhà cung cấp ,lỗi của linh kiện hoặc lỗi sản xuất và sản phẩm vẫn còn trong thời hạn bảo hành, không rách tem dán bảo hành trên thân Box

Các trường hợp hư hỏng do người sử dụng tự ý gây nên như: thấm nước, côn trùng phá hoại, sét đánh, chập điện, cháy nổ, sử dụng sai hướng dẫn của nhà sản xuất, tự ý tác động tới phần cứng hoặc phần mềm của sản phẩm…sẽ không được chấp nhận bảo hành.

Trong vòng 30 ngày đầu tiên của quá trình sử dụng, nếu sản phẩm xảy ra các lỗi liên quan đến phần cứng dẫn đến việc thiết bị không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định, khách hàng sẽ được đổi mới 01 (một) sản phẩm cùng loại khác.

bao hanh fpt play box

  1. Các trường hợp FPT Play Box lỗi nhưng không được bảo hành:

  • Tem bảo hành FPT Tivi Box không còn nguyên vẹn hoặc mất mát
  • Thời hạn bảo hành Box đã hết (quá 12 tháng kể từ ngày ghi trên tem hoặc thời gian bảo hành check trên web )
  • Play Box lỗi do người dùng hoặc tác nhân bên ngoài gây nên như: thấm nước, côn trùng phá hoại, sét đánh, chập điện, cháy nổ, rơi vỡ…
  • Khách hàng sử dụng sai hướng dẫn của nhà sản xuất, tự ý tác động tới phần cứng hoặc phần mềm của sản phẩm
  • Sản phẩm bị tháo lắp và sửa chữa không được thực hiện bởi FPT Telecom mà từ một đơn vị thứ 3 hoặc từ phía khách hàng
  • Sản phẩm không còn đầy đủ các phụ kiện kèm theo trong bộ sản phẩm.

HƯỚNG DẪN BẢO HÀNH FPT PLAY BOX KHI GẶP LỖI

Sản phẩm FPT Box Tivi hiện đã được bảo hành tại hơn 180 chi nhánh văn phòng FPT Telecom trên toàn quốc. Khách hàng có thể gọi điện đến tổng đài hổ trợ chăm sóc khách hàng hoặc đến văn phòng giao dịch gần nhất để kiểm tra và bảo hành.

  • Cách 1: Liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của FPT. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ kiểm tra hạn bảo hành của thiết bị, giải đáp các thắc mắc cho người dùng. Hỗ trợ kiểm tra xử lý từ xa các lỗi dễ khắc phục và sửa chữa nhanh các lỗi khách hàng đang gặp phải trong thời gian sớm nhất.
  • Cách 2: Đến trực tiếp địa chỉ các Văn phòng giao dịch gần nhất để được kỹ thuật hổ trợ xử lý trực tiếp.

Khi khách hàng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để được hổ trợ thì sẽ được nhân viên yêu cầu khách hàng cung cấp MAC thiết bị để tiện kiểm tra thông tin. Khách hàng có 2 cách để kiểm tra mã số MAC của sản phẩm:

  • Cách 1: Xem tại mặt đáy của bộ sản phẩm FPT Play Box , hoặc ở trên vỏ hộp của sản phẩm
  • Cách 2: Vào trong menu Box chọn mục Ứng Dụng . Sau đó vào ứng dụng Speedtest để xem mã số MAC

bao hanh fpt play box

Nếu không thể hỗ trợ từ xa qua điện thoại, trung tâm chăm sóc kháng hàng của FPTBox sẽ hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch gần nhất của FPT Telecom để hổ trợ kiểm tra.

Trường hợp sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành thiết bị (12 tháng kể từ ngày kích hoạt Box). Sản phẩm FPT Android Box của khách hàng sẽ được giữ lại để kiểm tra. Đồng thời, khách hàng sẽ nhận được một Play Box thay thế để sử dụng tạm trong thời gian bảo hành. Sau khi hoàn tất bảo hành, khách hàng sẽ được nhân viên gọi thông báo để nhận lại sản phẩm.

Còn nếu hết thời hạn bảo hành thiết bị (qua 12 tháng kể từ ngày kích hoạt sản phẩm ). Nếu khách đồng ý sửa chữa thiết bị, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra sản phẩm và đưa lịch hẹn cho khách hàng nắm thông tin. Nếu khách hàng có nhu cầu mượn  Box xài tạm trong thời gian chờ bảo hành cũng sẽ được hỗ trợ tận tình.

Trên đây là tổng hợp một số lỗi thường gặp phải của FPT Tivi Box. Nếu trong quá trình sử dụng gặp phải các lỗi khác, bạn có thể liện hệ trực tiếp tổng đài để được nhân viên hổ trợ tư vấn nhiệt tình các vấn đề gặp phải.

Xem thêm hướng dẫn xử lý các lỗi của Box FPT Play do kết nối Wifi tại đây